Thứ Ba, 26 tháng 10, 2010

LÒNG NHÂN Ở ĐÂU?

Vụ bé 20 tháng tuổi bị hành hạ dã man: Mâu thuẫn mẹ, hành hạ con
TTO - Ngày 25-10, Cơ quan CSĐT công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã triệu tập lấy lời khai người hành hạ bé Trần Thanh Lực mới 20 tháng tuổi ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy bằng cây sắt nóng là bà Trần Thị Thu (43 tuổi).
Công an cũng thu giữ tang vật là cây sắt dài gần 1m mà bà Thu đã sử dụng hành hạ cháu ruột của mình đến mức phải nhập viện.
Làm việc với công an, bà Thu thừa nhận chỉ bị lãng tai chứ không bị bệnh tâm thần. Về lý do hành hạ cháu ruột dã man, bà Thu khai là do giữa bà và em dâu (mẹ bé Lực) có nhiều mâu thuẫn trước đó. Chiều 21-10 bà nội bé Lực sang ẵm cháu về nhà chơi. Khi bé Lực chạy chơi lòng vòng trong nhà, bà Thu nhìn thấy cháu mình có nhiều nét giống em dâu. Càng nhìn, bà càng thấy tức nên có ý định hành hạ bé Lực để... trả đũa em dâu.
Chiều 25-10 bé Lực cẫn còn điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp - BV Đa khoa huyện Cai Lậy
Nhìn thấy cây sắt dùng để chọc lò nấu rượu, bà Thu chộp lấy rồi ấn gần chục lần vào vùng trán, hai má, cằm, tay của bé Lực. Mặc dù bé Lực khóc rất nhiều nhưng bà vẫn không dừng tay. Mãi tới khi bà nội bé ở ngoài vườn nghe cháu khóc mới chạy vào can ngăn. Rạng sáng hôm sau bé Lực phải nhập viện cấp cứu vì đau và sốt. Chiều 25-10 bé Lực cẫn còn điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp - BV Đa khoa huyện Cai Lậy.
V.TR.
(http://tuoitre.vn/PrintView.aspx?ArticleID=407645)

“Những kẻ đạo đức giả kia! Thế ngày sabát, ai trong các người lại không cởi dây, dắt bò lừa rời máng cỏ đi uống nước? Còn bà này, là con cháu ông Ápraham, bị Xatan trói buộc đã mười tám năm nay, thì chẳng lẽ lại không được cởi xiềng xích đó trong ngày sabát sao?”(lc13)

Có lẽ không ai trong chúng ta lại không cảm thấy đau lòng trước vụ việc trên. Đó là bình diện con người, Thiên Chúa, Người lại không thương ta sao? "Dù cha mẹ có bỏ con đi nữa thì hãy còn có Chúa đón nhận ta"; "Có người mẹ nào quên được đứa con mà mình đã mang nặng đẻ đau"....Sao ta lại không giống cha ta? Không biết thương yêu anh em? Hay so đo tính toán hơn thiệt với anh em???
Lạy Chúa, lời Chúa hôm nay như soái vào tim con, giúp con thức tỉnh với những cơn mê của tiền tài danh vọng. Xin cho con luôn cảm nhận hạnh phúc được Chúa yêu để rồi con cũng biết yêu thương,cảm thông với anh em con.
Chỉ mong tôi chẳng còn gì,
nhờ thế Người là tất cả của tôi.
Chỉ mong ý muốn trong tôi chẳng còn gì,
nhờ thế tôi cảm thấy Người ở mọi nơi,
đến với Người trong mọi sự,
và dâng Người tình yêu trong mọi lúc.
Chỉ mong tôi chẳng còn gì,
nhờ thế tôi không bao giờ muốn tránh gặp Người.
Chỉ mong mọi ràng buộc trong tôi chẳng còn gì,
nhờ đó tôi gắn bó với ý muốn của Người
và thực hiện ý Người trong suốt đời tôi.

(R. Tagore)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét