Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Đẻ rớt trên taxi
TT - Chiếc taxi không thể vượt qua đoạn đường kẹt xe nên người mẹ đành đẻ con trên xe. Đứa bé được cứu sống. Đó là một trường hợp may mắn. Trong khi đã có nhiều trường hợp không may mắn như thế khi không kịp thoát khỏi những con đường kẹt cứng xe đến bệnh viện kịp thời!

Chị Nguyễn Thị Kim Phương và bé gái được sinh ra trên taxi - Ảnh: Minh Đức 

Ngày 28-10, bác sĩ Ngô Dũng Cường - trưởng khoa cấp cứu hồi sức chống độc Bệnh viện Triều An (TP.HCM) - cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một sản phụ đẻ rớt trên taxi do bị kẹt xe. Và đây không phải là trường hợp hiếm hoi...
Sản phụ là chị Nguyễn Thị Kim Phương (39 tuổi, Q.Bình Tân, TP.HCM). Sáng 22-10, chị Phương đau bụng chuyển dạ. Chị vội đón taxi đến Bệnh viện Triều An nhưng do bị kẹt xe nên chị đã sinh rớt một bé gái đủ tháng ngay trên taxi.
Khi đến được Bệnh viện Triều An khoảng 11g, em bé đã ở trong tình trạng tím tái, ngưng tim ngưng thở, còn nguyên dây rốn. Do tình trạng của bé quá nguy kịch, các bác sĩ, điều dưỡng phải cấp cứu, bóp bóng, nhồi tim khẩn cấp cho bé ngay trên băng sau của taxi. Khoảng 7-8 phút sau, da bé hồng hào trở lại, tự thở được và nhịp tim trở về gần bình thường. Bé nặng 2,75kg.
 LÊ THANH HÀ - THÙY DƯƠNG
(http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/408159/De-rot-tren-taxi.html)

"Ai trong các ông có con trai hay con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên dù là ngày sabat" (Lc14,6)

Cuộc sống có nhiều điều bất ngờ xảy ra, khiến ta không phòng trước những bất chắc. Nhưng với tình yêu và sáng tạo của con người, chúng ta sẽ vươt qua những khó khăn.
Chúa Giêsu hôm nay cũng thế,
Ngài không thể chữa cho người phùng thủng khỏi bệnh,
dẫu có những người rình rập để bắt Chúa.
Nhưng với tình yêu ngài đã vượt qua tất cả.
Lạy Chúa,
đời sống con có những lúc con cũng bị những dư luận xã hội gian hãm,
làm con ngại không dám dấn thân.
Xin cho con lòng can đảm, sự kiên trì
để con có thể trung tín và sáng tạo trong môi trường con sống. Amen

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét