Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

CHỖ CUỐI

Chủ tịch nước khen ngợi nữ sinh đoạt giải viết thư

"Bác xúc động trước những suy nghĩ và tình cảm mà cháu đã viết trong bức thư. Bác tin rằng, bức thư của cháu sẽ là ngọn lửa ấm áp xoa dịu nỗi đau, xóa đi mặc cảm của những bệnh nhân AIDS...", Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viết.
Theo TTXVN, sau khi đọc bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu của Hồ Thị Hiếu Hiền, học sinh lớp 7/9, Trường THCS Tây Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, người vừa đoạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư cho cô nữ sinh này với những lời khen ngợi chân thành.

Chủ tịch viết: "Bác xúc động trước những suy nghĩ và tình cảm mà cháu đã viết trong bức thư. Bác tin rằng, bức thư của cháu sẽ là ngọn lửa ấm áp xoa dịu nỗi đau, xóa đi mặc cảm của những bệnh nhân AIDS và thức tỉnh lương tri của những người còn thờ ơ với căn bệnh này".



Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng thể hiện niềm vui mừng vì Hiền đã biết yêu thương, chia sẻ, suy nghĩ trách nhiệm trước những vấn đề của cuộc sống, của xã hội. Ông mong rằng Hiếu Hiền luôn chăm ngoan, học giỏi, rèn luyện, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
Tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 39 với chủ đề “Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao việc hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng”, Hiếu Hiền đã viết một bức thư gửi đạo diễn Trương Nghệ Mưu bày tỏ mong muốn ông hãy có những tác phẩm điện ảnh thật hay về chủ đề HIV/AIDS để mọi người hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của AIDS, từ đó có cách phòng tránh hiệu quả cũng như thức tỉnh những người còn thờ ơ với căn bệnh thế kỷ này.
Sau khi đoạt giải nhất, Hiếu Hiền được thành phố Đà Nẵng thưởng 10 triệu đồng, được cấp căn hộ chung cư để có điều kiện tốt hơn trong học tập và sinh hoạt.
Hoàng Thùy

Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên.(Lc14,11)


Cuộc sống là trận chiến, ai cũng muốn giữ vai trò quan trọng cho mình.
Trong học tập cũng thế chúng ta phấn đấu làm sao cho đạt kết quả tốt nhất.
Nhưng lời Chúa lại mời gọi con sống âm thầm nhỏ bé là làm sao?
Cuộc sống là phấn đấu nhưng làm sao sự chiến thắng của tôi không làm đau khổ người khác, không mang lại tổn thương cho anh em, không làm tôi hư mất. Đó mới đúng lời Chúa dạy.
Lạy Chúa, khiêm hạ là con đường dẫn con tới thành công đích thực,
khiêm nhường cũng là dây nối kết tình huynh đệ.
Xin cho con biết phục vụ trong khiêm nhu nhỏ bé,
biết chu toàn những công việc âm thầm không cần ai biết,
và vui sướng khi được làm việc ấy vì lòng mến. Amen.






1 nhận xét:

  1. Nghịch lý thay! Để trở thành một kẻ khiêm nhu bé mọn không phải là dễ, nhưng Chúa đã nói: "Hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng!" Chúng ta nhìn lên Con Thiên Chúa đã nhẫn nhục chết treo trên thập giá, đó là mẫu gương cho chúng ta học tập!

    Trả lờiXóa