Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

NÊN THÁNH

"Phúc thay ai xây dựng hòa bình, vì họ sẽ được gọi là con Thiên Chúa".(Mt 5, 10)

Nên Thánh dễ hay khó?
Chắc hẳn trong cuộc đời của mỗi người kitô hữu,
ai cũng phải chiến đấu để nên Thánh,
nhưng mỗi người có một cách thức nên Thánh khác nhau:
người thì hiền lành nhân hậu,
người thì quảng đại thứ tha...
còn tôi con đường nên Thánh là gì?
Tôi chỉ biết sống chu toàn trách nhiệm Chúa trao,
trong giới hạn của tôi,
và cố gắng mỗi tiến tới sự hoàn thiện chính mình. 

Lạy Chúa,
Chúa biết những yếu đuối và giới hạn của con.
Xin cho con lòng can đảm để thi hành thánh ý Chúa,
trong mỗi giây phút của cuộc sống.
Xin cho con sự kiên định trên đường Thánh thiện,
để con có thể hoàn thành ơn gọi kitô hữu của mình. Amen.


2 nhận xét:

  1. Còn tôi con đường nên Thánh là gì?
    Có thể giống nhiều người là: kính mến Chúa hết lòng hết sức… và yêu người khác như chính mình vậy. Kính Chúa yêu người từ trong tâm tưởng suy nghĩ đến lời nói hành động. Nhưng không phải một sớm một chiều tôi có thể kính mến Chúa và yêu người ngay được, đó là cả một chặng đường dài mà tự sức tôi chắc không thể đi hết được. Các bạn hãy cầu cùng Chúa giúp cho tôi và các bạn hãy giúp tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Nên thánh thật là khó! Cuộc đời có rất nhiều cạm bẫy, mật ngọt khiến con người khó lòng thoát khỏi những cám dỗ bụi trần. Chúng ta phải cậy dựa vào tình yêu thương độ lượng của Thiên Chúa mới có thể nên thánh.

    Trả lờiXóa