Thứ Tư, 13 tháng 10, 2010

CÔNG BÌNH

"Khốn cho các người, hỡi các người Pharisêu! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, vân hương, và đủ thứ rau cỏ, mà xao lãng lẽ công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa. Phải làm các điều này mà không được bỏ qua các điều kia". (Lc 11, 42)

 

Hà Nội khánh thành Cung trí thức trị giá 200 tỷ đồng
Sáng nay, Cung trí thức đặt tại khu đô thị Cầu Giấy (Hà Nội) đã được khai trương và gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây sẽ là nơi làm việc của đội ngũ trí thức từ các hội, liên hiệp trên địa bàn.
Sau 6 năm thực hiện, Cung trí thức đã hoàn thành với 2 khối nhà (13 tầng và 3 tầng) tổng diện tích sàn gần 16.000 m2, tổng vốn đầu tư hơn 202 tỷ đồng. Cung có nhiều không gian chức năng như phòng trưng bày truyền thống, hội thảo, hội trường, khu làm việc, giao tiếp, căng tin... đảm bảo chỗ làm việc cho khoảng 1.500 người.
Theo ông Phí Thái Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, thành phố hiện có 129 hội và hiệp hội, phần lớn đang phải đi thuê trụ sở. Một số hội đã được cấp đất làm trụ sở song thiếu kinh nghiệm quản lý, đã làm biến đổi công năng dự án, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.
"Ý tưởng xây dựng một Cung trí thức nhằm tạo điều kiện để các cán bộ hội nghề nghiệp có trụ sở làm việc, phát huy nguồn tri thức quý báu của các chuyên gia, đóng góp vào sự phát triển kinh tếLa, xã hội của thành phố", ông Bình nhấn mạnh.
Đoàn Loan
(http://vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2010/10/3BA21250/)

Giữa một thế giới thích hưởng thụ, xin cho con biết khiêm tốn phục vụ.
Giữa một thế giới đề cao chức vụ và bằng cấp, xin cho con âm thầm hiến dâng.
Giữa một thế giới đầy tranh chấp quyền lực, xin cho con sống công bằng với những bất hạnh của anh em.
Giữa một thế giới đầy những phe phái chia rẽ, xin cho con biết yêu thương thật tình.
Lạy Thiên Chúa là tình yêu trong suốt của mọi tình yêu, xin cho con thắm đượm tình yêu của Ngài, để đời sống của con luôn đem lại an bình và vui tươi cho những người con gặp gỡ. Xin cho con một trái tim rộng mở  để biết tha thứ và tha thứ thật tình. Xin cho con có cùng nhịp đập với Chúa để con biết thao thức với những nỗi khổ của anh em con, biết cảm thông với những khốn cùng của đồng loại. Để được tất cả xin cho con biết chết đi với con người của con, để con biết sống cho anh em con. Amen.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét