Thứ Ba, 5 tháng 10, 2010

TÍN THÁC

"Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!”  Chúa đáp: “Mácta! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt hơn và sẽ không bị lấy đi.”(LC 10,41-42)


Người trẻ đang né gì?
Công việc ổn định
Nguyễn Duy (27 tuổi) hiện đang là dược sĩ tại một bệnh viện ở Cần Thơ, công việc đã ổn định được hai năm. Không giống với các thế hệ cha anh trước đó vài thập niên “phấn đấu một chỗ làm yên ổn rồi từ từ thăng tiến”, Duy cảm thấy mình trì trệ và uể oải vì công việc hằng ngày cứ đều đều một nhịp.
Công việc ổn định mà nhiều người từng mơ ước thời nào lại đang gieo rắc trong đầu Duy ý tưởng mới cho sự thay đổi nghề nghiệp: “…làm một công việc nào đó được bay nhảy và thăng trầm nhiều hơn, còn tính ổn định thì chẳng cần thiết”.
Thùy Vân (26 tuổi, TPHCM) tự nhận mình là một “chân dài” dù cao chưa đến 1,60m, lý do là Vân “nhảy việc” quá nhiều. Từ khi tốt nghiệp đại học, năm nào Vân cũng “nhảy” khoảng vài ba công ty. Bạn bè lâu ngày gặp, câu đầu tiên bao giờ cũng hỏi: “Còn làm ở chỗ cũ không?”. Tuy vậy, bản thân Vân lại không hề cảm thấy cuộc đời bấp bênh vì những cú nhảy của mình.
Vân giải thích: “Mỗi lần nhảy việc tôi tích lũy được thêm kinh nghiệm và tiền lương cũng tăng cao hơn. Tôi nghĩ mình đang như nước chảy vào chỗ trũng, sẽ ngày càng lớn mạnh. Ở mãi một chỗ, không có sự lưu chuyển thì khác nào ao tù, làm sao mà phát triển được. Vậy mà nhiều người không hiểu, cứ cho rằng cuộc sống của tôi lông bông không điểm dừng”.
Hóa ra một con đường bằng phẳng, không có sự phiêu lưu mạo hiểm cũng làm bạn trẻ chùn bước và quay lưng chọn lối đi khác.
(http://tuoitre.vn/Nhip-song-tre/403742/Nguoi-tre-dang-ne-gi.html)

Cuộc sống đầy ồn ào và tấp nập khiến chúng con nhiều lúc cảm thấy mệt mỏi như muốn giả điếc làm ngơ trước mọi lời mời gọi của Lời Chúa, của tha nhân. Nhiều lúc, chúng con như bị cuốn đi, mất hút chính mình... Những giờ lặng thinh bên chân Chúa là lúc chúng con gặp lại chính mình. Xin cho chúng con luôn biết quý trọng và biết sắp xếp quỹ thời gian của chúng con, để chúng con được ở lại bên chân Chúa và lắng nghe Lời Chúa nói với mỗi người chúng con. Ngõ hầu, đời sống chúng con luôn chiếu tỏa sự bình an và hạnh phúc của Chúa cho mọi người xung quanh con..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét